Monday, April 19, 2010

"ฟีม" ยิ้มเลื่อนเจแปนกรังปรีซ์



"หนุ่มฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสองล้อชาวไทย ยอมรับโชคดีที่การแข่งขันโมโตจีพี 2010 สนาม 2 เจแปนกรังปรีด์ ต้องเลื่อนจากการปะทุของภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ ส่งผลให้เถ้าถ่านปกคลุมน่านฟ้าจนต้องปิดเที่ยวบินในยุโรป เนื่องจากรถแข่งคู่ใจ HB4 ยังไม่พร้อมจนประเดิมสนามแรกแบบไร้แต้มติดมือ

ด้วยผลงานการประเดิมสนามแรกของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ในรายการคอมเมอร์เชียล แบงค์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ กาตาร์ ณ สนามโลซาอิล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ของ "หนุ่มฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักซิ่งรุ่นโมโตทู ที่เข้าป้ายเพียงอันดับ 17 ส่งผลให้ไม่มีคะแนนสะสม

อย่างไรก็ตามฝ่ายจัดการแข่งขันสนามที่ 2 รายการเจแปนนิชกรังปรีด์ที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้ยืนยันว่าจะเลื่อนศึกใหญ่ออกไปเป็นวัน 3 ตุลาคมนี้แทนเนื่องจากทีมแข่งจากยุโรปไม่สามารถเดินทางมาได้จาการปิดเส้นทางการบินหลังภูเขาไฟปะทุในประเทศไอซ์แลนด์

ซึ่งจากการเลื่อนการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ยอดนักบิดชาวไทย พร้อมทีมงานมีเวลากลับไปเตรียมปรับแต่งรถแข่งอีกครั้ง โดย รัฐภาคย์ เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "นับเป็นโชคดีที่เจแปนกรังปรีด์เลื่อนออกไป เพราะต้องยอมรับว่ารถ HB4 นั้นยังไม่พร้อมจริงๆ จากการแข่งขันสนามแรกมีความเร็วในทางตรงน้อยที่สุดจากรถ 40 คัน คืออยู่ที่ 254 กม./ชม. ขณะที่รถของที่ 1 นั้นอยู่ที่ 270 กม./ ชม. ดังนั้นจึงทำให้ทีมงานมีเวลาปรับแต่งใน 2 จุดหลักๆ ที่เป็นปัญหา 1 ระแบบแอร์โรไดนามิค และ 2 ชุดเบรก"

โดย "หนุ่มฟีม" กล่าวต่อไปด้วยว่า "ที่ผ่านมาปัญหาเกิดขึ้นเพราะมีเวลาในการเทสต์รถก่อนที่จะแข่งสนามแรกน้อยมาก แต่ผมก็ยังหวังว่าหากรถลงตัวเมื่อไร ก็น่าจะสามารถก้าวขึ้นไปติดท็อป 10 ได้เมื่อจบฤดูกาล 2010 " ส่วนการแข่งขันสนามต่อไปของยอดนักบิดชาวไทยจะลงวัดความเร็วกันที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมนี้


เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000053592

0 comments:

Post a Comment