Sunday, April 4, 2010

"ฟีม" เปิดตัว HB4 พร้อมบิดกาตาร์



รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์จีพี เปิดตัวรถแข่งคันใหม่พร้อมสปอนเซอร์เจ้าใหม่อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อทีมใหม่ "ไทย ฮอนด้า พีทีที สิงห์ แซค ทีม" ก่อนทำศึกโมโตทู สนามแรกของปี 2010 ที่กาตาร์ ในวันที่ 11 เมษายนนี้

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้จัดแถลงข่าว และพิธีลงนามการสนับสนุนฯ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ร่วมกับทีมแข่งสต็อปแอนด์โก(แซค) โดยมี มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร ,นายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่เอ.พี.ฮอนด้า และเอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสชาวสเปน ร่วมแถลงข่าว ณ บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ไบเทค บาง

ภายในงานนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทีม ไทย ฮอนด้า พีทีที สิงห์ แซค เปิดตัวรถแข่ง บิโมตา HB4 หมายเลข 14 ของนักบิดชาวไทย พร้อมทั้งลวดลายรถเวอร์ชันปี 2010 ที่จะใช้ลงแข่งขันรุ่นโมโตทู ก่อนที่เจ้าฟีม จะออกสตาร์ทสนามแรกของปี 2010 ที่กาตาร์ในวันที่ 11 เม.ย.

ขณะเดียวกันยังมีการเปิดตัวผู้สนับสนุนนักแข่งหนึ่งเดียวของไทยลุยเวิลด์ จีพี เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ที่ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท., เดอะพิซซา คอมปะนี, เอไอเอส, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, สมาพันธ์กีฬาแข่งรถ, มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และพันธมิตรใหม่ล่าสุด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชัน จำกัด

โดยนักบิดชาวไทยที่จะอายุครบ 22 ปี ในวันที่ 14 เม.ย. เผยผ่าน MGR SPORT ว่า "จากการได้ทดสอบรถคันใหม่ที่เฆเรซ ประเทศสเปน แม้จะยังมีข้อบกพร่องเล็กน้อย แต่โดยรวมโอเค ซึ่งกับโมโตทู 2010 ผมมองว่าทุกคนมีโอกาส โดยเฉพาะการที่กติกาบังคับให้ทุกทีมใช้เครื่องฮอนด้า 600 ซีซีเหมือนกัน และแน่นอนผมจะทำให้ดีที่สุดโดยมีเป้าหมายที่โพเดียมเหมือนเดิม"

สำหรับศึกโมโตทู 2010 จะมีนักบิดลงชิงชัยทั้งสิ้น 40 คนนับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความเป็นเจ้าแห่งความเร็วอีกครั้ง สำหรับการลงสู่สนามการแข่งขันตลอดฤดูกาลด้วยรถใหม่เครื่องยนต์ฮอนด้า 600 ซีซี 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด DSFI กับการแข่งขัน 17 สนาม โดยจะเริ่มสนามแรกที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 11 เม.ย.53 จนสิ้นสุดการแข่งขันสนามสุดท้ายที่สนามบาเลนเซียวันที่ 7 พ.ย.53

ทั้งนี้แฟน ๆ กีฬาชาวไทย สามารถติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ WGP รุ่น Moto2 ได้ที่ True Vision ช่อง ESPN หรือ Star Sport และติดตามรายละเอียดข้อมูลการแข่งขัน พร้อมอัพเดตผลงานของฟีมอย่างใกล้ชิดที่ www.hondaracing-thai.com


เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000046442

0 comments:

Post a Comment