Monday, November 30, 2009

ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ รองแชมป์โลก MotoGP บินตรงมาเมืองไทยแวะทักทายแฟนๆ

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านการทำตลาดสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง พลิกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการมอเตอร์ไซค์เมืองไทย ด้วยการนำรองแชมป์โลกโมโตจีพีปีล่าสุด “ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่” นักแข่งชาวสเปน สังกัดทีมเฟี๊ยต - ยามาฮ่า เพื่อนร่วมทีมของ “เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลกปีล่าสุด บินตรงมาเมืองไทยแวะทักทายแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ในวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 ที่โชว์รูมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านำเข้า (Yamaha Riders’ Club) ก่อนเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อสู้ศึกในการแข่งขันฤดูกาล 2010

ถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ กับการต้อนรับรองแชมป์โลกโมโตจีพีปีล่าสุดอย่าง “ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่” ตัวจริงเสียงจริงมาพบปะกับแฟนๆ ชาวไทย และลูกค้ายามาฮ่าอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมกิจกรรมที่โชว์รูมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านำเข้า (Yamaha Riders’ Club) พร้อมสัมภาษณ์สด และมอบของที่ระลึกสุดพิเศษให้กับแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ นอกจากนี้ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ยังมีโปรแกรมที่จะเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการพักผ่อนไปในตัวก่อนที่เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อสู้ศึกในการแข่งขันฤดูกาลหน้า

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ยามาฮ่าประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในการแข่งขันระดับโลก ด้วยการคว้าทริปเปิลแชมป์ถึง 3 ประเภทด้วยกันคือ แชมป์โลกโมโตจีพี ซึ่งถือว่าเป็นรายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกที่ได้รับการกล่าวขวัญว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของโลก นอกจากนี้ทีมยามาฮ่ายังคว้ารางวัลประเภททีมแข่งชนะเลิศ ทีมเฟี๊ยต - ยามาฮ่า และรางวัลประเภทผู้ผลิตอีกด้วย ซึ่งเป็นการคว้าทริปเปิลแชมป์สองปีติดต่อกัน โดยแชมป์โลกของรายการนี้คือ วาเลนติโน่ รอสซี่ เจ้าของฉายา "เดอะด็อกเตอร์" คว้าชัยเป็นสมัยที่ 9 และตำแหน่งรองแชมป์โลกได้แก่ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ หรือ “ร็อกเก็ตบอย” ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของวาเลนติโน่ รอสซี่ ”

“สำหรับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ยามาฮ่าประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ยามาฮ่าตั้งเป้าหมายในการที่จะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆ เพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกกลุ่ม รวมถึงการสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น โดยมีการจัดกิจกรรมส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ มากมายทั้งใน และต่างประเทศ อาทิ

กิจกรรม Petronas Sprinta Yamaha Automatic Gymkhana 2009 กิจกรรมส่งเสริมมอเตอร์สปอร์ตอีกรูปแบบหนึ่งกับการแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะการควบคุมรถ ที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีทั่วประเทศ

กิจกรรม Petronas Sprinta Yamaha Cup Race 2009 การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งตัวแทนประเทศไทยจากทั่วทุกภาคของประเทศไปแข่งขันในระดับอาเซียน

ยามาฮ่า อาเซี่ยน คัพ เรซ เกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบกระชับมิตรระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเซียปี 2009 รายการ PETRONAS Asia Road Racing Championship 2009 ที่ส่ง 2 นักแข่งไทยทั้ง เฉลิมพล ผลไม้ และเดชา ไกรศาสตร์ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในปี 2007 และในปี 2009 ทั้งคู่มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 และ 2 อยู่ในขณะนี้

ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเราได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองแชมป์โลกโมโตจีพี ให้กับ วาเลนติโน่ รอสซี่ และรองแชมป์โลกโมโตจีพี อย่าง ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ซึ่งกิจกรรมฉลองความสำเร็จครั้งนี้ ได้จัดขึ้นในหลายจังหวัดทั่วทุกภาค ทั้งหมด 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดมหาสารคาม ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี ภาคตะวันตก จังหวัดราชบุรี ภาคใต้ จังหวัดพัทลุง และที่กรุงเทพฯ ณ โชว์รูมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านำเข้า (Yamaha Riders’ Club) ซึ่งในปีหน้าจะยังคงมุ่งมั่นสนับสนุน และส่งเสริมด้านกีฬาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

บรรยากาศของงานเลี้ยงต้อนรับคลาคล่ำไปด้วยผู้บริหารบริษัทฯ แขกผู้มีเกียรติ พรีเซ็นเตอร์ ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สื่อมวลชน ร้านอุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงลูกค้ายามาฮ่าคลับ และแฟนคลับชาวไทยทั้งหลาย มาคอยต้อนรับรอพบตัวจริงเสียงจริงของรองแชมป์โลกโมโตจีพีปีล่าสุด “ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่” อย่างใจจดใจจ่อกันตั้งแต่ช่วงบ่าย ที่บริเวณโชว์รูมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านำเข้า (Yamaha Riders’ Club) งานนี้เรียกได้ว่า ถ้าพลาดแล้วคงจะไม่มีโอกาสไหนที่จะได้พบกับนักแข่งระดับโลกผู้นี้อย่างใกล้ชิดแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว งานนี้จัดขึ้นมาพิเศษเพื่อชาวยามาฮ่าจริงๆ เมื่อถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย ลอเรนโซ่ เดินทางมาถึงพร้อมกับโบกมือทักทายทุกคน และยามาฮ่าคลับที่มาคอยต้อนรับก่อนที่จะลงมาให้สัมภาษณ์สดกับสื่อมวลชน ซึ่งหลังจากการให้สัมภาษณ์ ลอเรนโซ่ ยังได้เซ็นชื่อเป็นที่ระลึกลงบนถังน้ำมันของรถยามาฮ่า R1 ที่ตกแต่งพิเศษลาย เฟี๊ยต - ยามาฮ่า พร้อมกับออกมาแจกโปสการ์ดให้กับเหล่าแฟนคลับ และกล่าวขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่มาคอยต้อนรับอย่างอบอุ่น

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับชาวยามาฮ่า และลูกค้ายามาฮ่า ได้ไม่น้อยกับความพิเศษที่ยามาฮ่าตั้งใจมอบให้ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ และให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม ซึ่งทางยามาฮ่า ตั้งใจสร้างสรรค์ความสุข ความบันเทิง และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของเราที่มีจำนวนมากทั่วประเทศ เป็นการตอกย้ำถึงความแตกต่างอย่างโดดเด่นที่บริษัทฯ ได้ทำการตลาดที่แตกต่างมาโดยตลอด ทั้งในด้านสินค้า และกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

เพิ่มเติม http://www.yamaha-motor.co.th/

0 comments:

Post a Comment