Wednesday, March 31, 2010

เอสวายเอ็ม สองล้อไต้หวันลุยไทยเล็งยอดปีแรก2หมื่นคัน

เอสวายเอ็ม สองล้อไต้หวัน ประกาศแผนลุยตลาดไทยส่ง 5 รุ่นใหม่ทำตลาด เล็งยอด 2 หมื่นคันต่อปี

นายธนชาต ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม ไบค์ มอเตอร์เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์เอสวายเอ็ม (SYM-Taiwan’s Sangyang Motor) จากไต้หวัน เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ใหม่ 5 รุ่นได้แก่ BONUS X110 cc Fiddle II 125 cc Orbit 125cc 50 cc RADAR X 125 cc และ Symphony 125 s ซึ่งจักรยานยนต์เอสวายเอ็ม เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อใหม่ ที่เน้นเรื่องคุณภาพสูงกว่ารถจักรยานยนต์จากจีน ในราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่า

บริษัทมีเป้าหมายการจำหน่าย ในปีแรก 6,000 คันต่อปี จากเครือข่ายดีลเลอร์ 50 แห่ง และในอนาคตคาดว่าจะทำยอดขาย 12,000 คันต่อปี เมื่อมีดีลเลอร์ครบ 100 แห่ง ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นอันดับหนึ่งของเซ็กเมนท์ รถอื่นๆ ที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่น (Non-Japanese Brand) หรือมียอดขายที่ประมาณ 20,000 คันต่อปี ในอนาคต
นายธนชาต กล่าวต่อไปว่า เอสวายเอ็มเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ชื่นชอบแฟชั่น ความแปลกใหม่ และมีความต้องการรถจักรยานยนต์คุณภาพ ที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าในภาวะเศรษฐกิจที่น้ำมันมีราคาแพง สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มลูกค้าที่ใช้รถในชีวิตประจำวัน อาทิเช่น นักศึกษา และวินมอเตอร์ไซค์ ผู้ที่ต้องการรถไว้ใช้เฉพาะในช่วงวันหยุด เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางในระยะทางใกล้ๆ ที่สำคัญ คือ กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการรถจักรยานยนต์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ในราคาที่ต่ำกว่า


นายธนชาต กล่าวต่อว่า บริษัทจะมุ่งเน้นการสร้างตลาดและการกระจายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย การกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายได้มีการทดลองใช้รถ นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการจำหน่ายผ่านไปยังกลุ่มเกษตรกร และสหกรณ์ต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผลอย่างแท้จริงปัจจุบัน บริษัทมีดีลเลอร์จำนวน 50 แห่ง ในอนาคตคาดว่าจะเพิ่มเป็น 100 แห่ง

"กิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นตลาด แนะนำแบรนด์เอสวายเอ็ม ให้เป็นที่รู้จักนั้นจะเริ่มจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ เพื่อสร้างการรู้จักรับรู้ในแบรนด์ สู่กลุ่มเป้าหมายอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดแคมเปญ ข้อเสนอพิเศษ อำนวยความสะดวกเรื่องการจัดไฟแนนซ์ เพื่อกระตุ้นการซื้อ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด จะให้ความสำคัญกับสื่อต่างๆ ตลอดจนการเข้าไปจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในสังคมต่างจังหวัดอย่างครอบคลุม" นายธนชาตกล่าว

ทั้งนี้ ความต้องการของตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทย ยังคงเติบโตต่อเนื่องโดย 2 เดือนแรกของปีนี้ มียอดขาย รวม 296,995 คัน เติบโต 133% และคาดว่าในสิ้นปีตลาดรวมจะมียอด 1.68 ล้านคัน

เพิ่มเติม http://www.bangkokbiznews.com/

0 comments:

Post a Comment