Friday, August 28, 2009

"ฟีม" เชื่อติดแถวหน้าได้หากทีมงานเซ็ตรถลงตัว

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี ยังเชื่อมั่นว่าตนเองมีสิทธิ์ทำทำผลงานติดกลุ่มผู้นำได้ หากรถแข่งคู่ใจได้รับการเซ็ตอัพที่ลงตัวกว่าที่ผ่านๆมาจากทีมงานสต็อป แอนด์ โก

ฟีมเคยทำผลงานชิ้นโบว์แดงในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา ด้วยการเป็นนักบิดคนเดียวของรุ่น 250 ซีซี ที่จบการแข่งขันได้ทุกสนาม ทว่าในปีนี้ กลับไม่จบการแข่งขันเนื่องจากรถมีปัญหาไปแล้ว 1 ครั้ง ทั้งยังประสบอุบัติเหตุออกจากการแข่งขันอีก 2 สนาม

อย่างไรก็ดีนักบิดหน้าตี๋จากประเทศไทย ยังคงเชื่อมั่นในรถฮอนด้า RS250RW ว่าจะสามารถพาตนเองจบการแข่งขันในอันดับที่สูงๆรวมถึงขึ้นโพเดียมได้ หากได้รับการเซ็ตอัพที่ลงตัว รวมถึงจังหวะต่างเป็นใจกว่าที่ผ่านมา

"จริงๆแล้วรถของเราโอเคอยู่แล้ว ดูจากที่ ฮิโรชิ อาโอยามา (ใช้รถสเปกเดียวกัน) ก็กำลังคั่วแชมป์โลกอยู่ แต่เนื่องจากที่ผ่านมาเรา(ทีมงานสต็อป แอนด์ โก)ยังเซ็ตอัพเครื่องยนต์ตอนแข่งยังไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ผลการแข่งขันไม่เป็นที่น่าพอใจ"

"ที่ผ่านมาทั้งผมและทีมงานก็ทำงานหนัก หากดูเวลาต่อรอบของเราไม่ได้ต่างกันเลยในตอนซ้อม มันเป็นจังหวะที่ยังไม่ลงตัว เพราะบางครั้งที่รถดี ผมก็ดันมีอาการบาดเจ็บ โอกาสดีๆของเราเลยยังไม่ค่อยมี " ฟีมร่ายยาวผ่าน MGR Sport

สำหรับฟีมมีคิวลงทำศึกเวิลด์ จีพี สนามที่ 11 ของรุ่น 250 ซีซี ในรายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ สหรัฐอเมริกา โดยจะแข่งขันกันในช่วงเที่ยงคืน ของคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา http://www.manager.co.th/

0 comments:

Post a Comment