Wednesday, August 26, 2009

ฮอนด้าเร่งถกอนาคต "ฟีม" ซีซันหน้า

อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ยืนยันกำลังเร่งเรื่องอย่างเต็มที่เพื่อสรุปอนาคตของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ว่าจะยังคงลงแข่งในสังกัดทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต่อไปหรือไม่ หลังผู้จัดปรับกติกาใหม่ในฤดูกาลหน้า

หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกประกาศเตรียมยกเลิกการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ที่เจ้าฟีมลงชิงชัยอยู่ในเวลานี้ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้รถเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 600 ซีซี ภายใต้ชื่อรุ่น โมโต 2 ในฤดูกาลหน้าแทน

ส่งผลให้อนาคตของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่กำลังชิงชัยในรุ่นดังกล่าวเป็นฤดูกาลที่ 3 ร่วมกับทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต้องสั่นคลอนทันที เนื่องจากยังไม่มีการยืนยันว่าทีมแข่งสัญชาติสเปนจะดำเนินการร่วมงานกับนักบิดไทยต่อไปหรือไม่

ล่าสุด อารักษ์ พรประภา บอสใหญ่เอพีฮอนด้า เปิดเผยว่า "จากกติกาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในปีหน้า ประกอบกับฤดูกาลนี้เหลือการแข่งขันอีกเพียง 6 เรซ ทำให้เราต้องเร่งหารือถึงอนาคตของฟีมในปีหน้า ซึ่งเวลานี้นอกจากสต็อปแอนด์โก(แซค)ต้นสังกัดเดิมแล้ว ยังมีอีก 2 ทีมที่สนใจดึงเขาไปร่วมทีม"

"ในนามของเอพี ฮอนด้า เรากำลังหารือกับทั้งทีมสปอนเซอร์ ,ทีมโรงงานฮอนด้า (HRC) รวมถึงงบค่าใช้จ่ายที่น่าจะเพิ่มขึ้นอีกในปีหน้า อย่างไรก็ดีผมเชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปในทางที่ดีในเร็ววันนี้"เสี่ยอารักษ์เผยผ่าน ASTVผู้จัดการรายวัน

พร้อมกันนี้บอสใหญ่เอพีฮอนด้า ยังปฏิเสธข่าวที่เตรียมขยับฟีมขึ้นไปบิดในรุ่นโมโตจีพีว่า "จริงอยู่ที่ดอร์นา (ฝ่ายสิทธิประโยชน์) ให้ความสนใจที่จะดึงตัวฟีมขึ้นไปแข่งรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) แต่ในความคิดของผมแล้ว ฟีมยังน่าจะต้องสั่งสมประสบการณ์จากรุ่นโมโต 2 ไปก่อน"

สำหรับ ฟีม ปัจจุบันรั้งอันดับ 14 ในรุ่น 250 ซีซี เพิ่งจะเดินทางออกจากสเปนไปยังสหรัฐเมริกา เพื่อเตรียมทำศึกเวิลด์จีพี รายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ ที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ โดยจะแข่งขันในคืนวันที่ 30 ส.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา http://www.manager.co.th/

0 comments:

Post a Comment