Monday, October 26, 2009

“ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” โชว์คุณภาพกระหึ่ม! เวทีโลก สื่อยุ่นจับจ้องก่อนเปิดตัวที่ไทยเพื่อส่งขายทั่วโลก

<"> “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” กระหึ่ม! กลางงาน “โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41” ที่ประเทศญี่ปุ่น โชว์ศักยภาพ “รถจักรยานยนต์ เมดอินไทยแลนด์” ให้นานาชาติประจักษ์ สะท้อนการยอมรับในมาตรฐานคุณภาพบนเวทีโลกอย่างองอาจ สื่อมวลชนยุ่นฮือฮาสนใจต่างจับจ้อง ก่อนจะเปิดตัวทำตลาดอย่างเป็นทางการในไทยเดือนพฤศจิกายนนี้ และส่งขายที่ยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น

จากการที่ มร.ทะคะโนบุ อิโตะ ประธานฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวเปิดใจต่อสื่อมวลชนนานาชาติที่เดินทางไปชมงาน “โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41” จัดระหว่างวันที่ 23 ต.ค.-4 พ.ย.52 ณ ศูนย์แสดงสินค้ามาคุฮาริเมสเซ่ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่นว่า ฮอนด้าให้ความสำคัญกับตลาดในทวีปเอเชียมากเป็นพิเศษ เนื่องจากธุรกิจฮอนด้าทั่วโลกสามารถอยู่รอดพ้นจากวิฤกตเศรษฐกิจอันรุนแรงทั่วโลกได้ เพราะรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ธุรกิจโดยรวมของฮอนด้าทั้งหมดมีกำไรได้ ซึ่งธุรกิจรถจักรยานยนต์ทั้งโลกนั้น มีสัดส่วนการเติบโตสูงสุดอยู่ที่ทวีปเอเชีย และที่ผ่านมามีอัตราเติบโตมาโดยตลอด โดยเฉพาะในไทยซึ่งเป็นผู้นำในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตทางธุรกิจ ความสามารถในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อถือ อันเนื่องมาจากประเทศไทยมีทั้งฐานการผลิต คือโรงงานไทยฮอนด้า และศูนย์วิจัยออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ “R&D” โดยไทยถือเป็นศูนย์กลางหรือเป็นเซ็นเตอร์ในภูมิภาคนี้ รวมถึงรถจักรยานยนต์ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” ที่ถูกผลิตขึ้นจากประเทศไทยเพื่อส่งไปจำหน่ายทั่วโลกด้วย

สำหรับรถจักรยานยนต์ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” นับเป็น Top of Scooter รถจักรยานยนต์มูลค่าเพิ่มสูง เป็นยนตรกรรมระดับ World Class ติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดแบบใหม่ PGM-Fi ขนาด 125 ซี.ซี. ระบบเกียร์ออโตเมติก ระบายความร้อนระบบหม้อน้ำ เพียบพร้อมด้วยระบบเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุดของรถจักรยานยนต์เมืองไทยในยุคนี้ โดยเครื่องยนต์สามารถดับได้โดยอัตโนมัติทันทีที่รถจอดหยุดนิ่ง

นางจุฑามาศ อิงปริงกานันท์ ผู้จัดการแผนกสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวเปิดเผยถึงการนำเอารถจักรยานยนต์ต้นแบบ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” มาเปิดตัวแนะนำในงาน “โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41” ณ ประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานว่า ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของคนไทยและประเทศไทยอย่างสูงสุดในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับจากนานาชาติบนเวทีโลก

“สิ่งที่ท่านประธานฮอนด้ากล่าวนั้น เป็นการสะท้อนและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยและประเทศไทยให้นานาชาติได้ประจักษ์ การที่ฮอนด้านำเอารถจักรยานยนต์ที่ออกแบบและผลิตจากประเทศไทยไปโชว์ในงาน “โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41” ที่ผ่านมา ย่อมเป็นเครื่องการันตีในคุณภาพและประ

สิทธิภาพ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” ได้เป็นอย่างดี และกำลังจะบอกกับทุกคนไทยทุกคนว่า รถรุ่นนี้นอกจากจะออกแบบและผลิตขึ้นในประเทศไทย เพื่อทำตลาดในประเทศไทยในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” จะถูกผลิตและส่งออกเพื่อไปวางจำหน่ายยังทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งเป็นรถที่ฮอนด้ามีความตั้งใจจะให้เป็นโมเดลในการเปิดตัวรถสไตล์สกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์ เพื่อจะเติมเต็มในส่วนของตลาดใหม่ที่มีคุณค่าสูง และมุ่งหวังให้คนที่ยังไม่เคยใช้รถจักรยานยนต์มาก่อนได้มีโอกาสใช้รถของเรา”

“ที่สำคัญการเปิดตัวครั้งนี้ เป็นงานแรกในระดับเวิลด์คลาส โดยหลังจากนี้ฮอนด้าก็จะกลับไปเปิดตัวที่ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะนำไปร่วมแสดงในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” หรือ “มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2009” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ซึ่งคนไทยจะได้สัมผัส ขณะเดียวกันจะถูกวางจำหน่ายตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ต่อจากนั้นก็จะกระจายนำไปจำหน่ายที่ทวีปยุโรปในหลาย ๆ ประเทศ สหรัฐอเมริกา ประเทศญี่ปุ่น โดยที่ญี่ปุ่นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2553 ที่สำคัญการเปิดตัวในงาน “โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41” ที่ผ่านมา สื่อมวลชนในประเทศญี่ปุ่นต่างให้ความสนใจกันมากเป็นพิเศษด้วย” นางจุฑามาศ กล่าวในท้ายสุด

เพิ่มเติม http://www.newswit.com/

0 comments:

Post a Comment