Sunday, October 3, 2010

ฟีม เร่งไม่ขึ้นที่โมเตกิ


รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี เร่งเครื่องไม่ขึ้นในการแข่งขันโมโตทูที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ไร้แต้มติดมือ ในขณะที่โทนี เอเลียส ผู้นำคะแนนสะสมในรุ่นนี้ ขยับเข้าใกล้แชมป์โลกเข้าไปทุกขณะหลังคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 7 ของตัวเองในฤดูกาลนี้

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 13 ในรุ่นโมโตทูประจำฤดูกาล 2010 รายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ระยะทางต่อรอบ 4.803 กิโลเมตร ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค.เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 23 รอบสนาม

ก่อนการแข่งขันรุ่น125 ซีซี จะเริ่มต้นขึ้นมีพิธีการรำลึกการจากไปของโชยะ โทมิซาวา นักบิดช่าวญี่ปุ่นในรุ่นโมโตทู ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในการแข่งขันซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมิซาโน เซอร์กิต เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีวิโต อิปโพลิโต ประธานสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติเป็นตัวแทนกล่าวคำไว้อาลัย

โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 22 มีปัญหาในการทำความเร็วต่อรอบตลอด 23 รอบการแข่งขัน ส่งผลให้เจ้าตัวบิดรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเพียงอันดับที่ 21 จากรถแข่งทั้งหมด 41 คัน ตามหลังผู้ชนะ 46.745 วินาที ไร้แต้มติดมือในสนามนี้

ส่วนผู้ชนะในรุ่นนี้เป็นของ โทนี เอเลียส นักบิดสแปนิช จากทีมเกรซินี ที่ขับเคี่ยวกับจูเลียน ซิมง นักแข่งเพื่อนร่วมชาติจากทีมแอสพาร์ ตลอดการแข่งขัน ก่อนที่เอเลียส จะควบรถผ่านธงหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 43 นาที 50.930 วินาทีทิ้งซิมงอันดับสองอยู่ 0.3 วินาที โดยมีคาเรล อับบราฮัม ตามขึ้นโพเดียมอันดับที่สามตามหลังผู้ชนะ 9.8 วินาที

ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี ปรากฎว่า เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 จากดูคาติ คว้าแชมป์ไปครอง โดยมีอังเดร โดวิซิโอโซ จากฮอนด้า และวาเลนติโน รอสซี ของยามาฮ่า ตามเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ โดยศึกเวิลด์ จีพี สนามต่อไป จะเป็นการแข่งขันรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง วันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค.นี้

สรุปคะแนนรุ่นโมโตทู
1 โทนี เอเลียส (สเปน/เกรซินิ-โมริวากิ) 249
2 จูเลีย ซิมง (สเปน / แอสพาร์-ซูเตอร์) 168
3 อันเดร เอียนโนเน (อิตาลี / ฟิมโก-สปีดอัพ) 147
4 โทมัส ลูธี (สวิตเซอร์แลนด์ / อินเตอร์เวตเทน / โมริวากิ) 138
5 ซิโมเน คอร์ซี (อิตาลี / เจไออาร์-โมโตบิ) 110
*18 รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย/ไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค/บิโมตา) 30


เพิ่มเติม : http://www.manager.co.th/

0 comments:

Post a Comment