Sunday, September 20, 2009

ไบค์วีค"09พร้อมรบ ระดมฮาร์เลย์พันคัน ปิด"สยามฯ"จัดงาน

นายชัยภัฎ จันทร์วิไล ประธานคณะบุคคล บี.บี.ดับบลิว กรุ๊ป ผู้จัดงานสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ไบค์ วีค 2009 เปิดเผยว่า งานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 บริเวณสยามสแควร์ วัตถุประสงค์ก็เพื่อรวบรวมนักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสันกว่า 3 พันคันจากชาติต่างๆ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวรวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้ดีขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรุงเทพฯ

นายชัยภัฎกล่าวว่า ในงานนี้จะมีการจัดเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยขบวน มอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์-เดวิดสันของนักขับขี่ชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวน 250 คัน เป็นสีธงชาติไทย เรียกว่านิทรรศการรถ "อัศวิน" เพื่อแสดงประวัติรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสันที่เคยเป็นรถนำขบวนเสด็จ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก เช่น งาน HD. Legend V.I.P. Dinner โดยจัดขบวนแห่รถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน รุ่นคลาสสิก ที่มีอายุกว่า 50 ปีมาแสดงถึงศักยภาพของรถที่มีโครงสร้างสวยงามมีเสน่ห์ไม่เสื่อมไปตามกาลเวลา อีกทั้งยังแข็งแรงคงทนและทรงพลัง การจัดกิจกรรม Hall of Fame ประกาศรายชื่อผู้มีชื่อเสียงและมีเกียรติในสังคม

"ฮาร์เลย์-เดวิดสันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมายาวนาน ในแง่ความสง่างาม ความคลาสสิกเสียงดังกระหึ่มน่ายำเกรง มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจึงทำให้เป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก เคยเป็นรถมอเตอร์ไซค์นำขบวนเสด็จในหลวง ส่งผลให้ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสันกว่า 10,000 คัน"

นายชัยภัฎกล่าวเพิ่มเติมว่า งานสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ไบค์ วีค 2009 ขึ้นโดยมุ่งหวังให้เป็นงานเทศกาลรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสันครั้งยิ่งใหญ่ระดับสากลและจัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมประกวดแข่งขัน เพื่อสร้างสีสัน ความสนุกสนานภายในงาน เช่น ประกวด Miss Siam International Bike Week 2009 คือการประกวดหาสาวสวย มั่นใจ ดูดีมีเสน่ห์ อายุระหว่าง 19-29 ปี ชิงรางวัลเงินสด 1 แสนบาท และของรางวัล การประกวด Mr.Young at Heart การประกวดหาหนุ่มใหญ่ไฟแรง แก่แต่เก๋า ผู้มีใจรักมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน การประกวดรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ในรุ่นต่างๆ เช่น Best of Classic Bike, Best of Custom Bike และ Best of Stock Bike Dress การประกวด Best of Character เนื่องจากเสียงท่อไอเสียเป็นเสียงกระหึ่ม น่าเกรงขาม เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ดังนั้นทางคณะทำงาน B.B.W. Group จึงจัด การประกวดเสียงท่อไอเสียเพื่อแสดงถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่ทรงพลัง แข็งแรง คงทนไม่เสื่อมคลาย

ส่วนกิจกรรมบันเทิงต่างๆ Big Surprise สำหรับผู้เข้าชมงาน และเข้าร่วมงาน ร่วมลุ้น ! รถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson รุ่น Sportster ปี 2010 คันแรก และคันเดียวของประเทศไทย ที่บินลัดฟ้ามาให้ผู้โชคดีจากการจับรางวัลได้เป็นเจ้าของเพียงคนเดียวในประเทศไทย การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ทุกสไตล์เพลง ฟังกันได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งสไตล์พ็อป ร็อก และอื่นๆ อีกมากมาย เกมสนุกสนานต่างๆ สำหรับสิงห์นักขับโดยเฉพาะ

เพิ่มเติม หนังสือพิมพ์ประชาชาติ

0 comments:

Post a Comment