Friday, September 18, 2009

มอไซค์เลือดผสมจีน-ญี่ปุ่นบุกตลาดSMEs ผนึก "แม็คโคร" ลุยตลาดนัดโชห่วย

จยย.จีนเทคโนโลยีญี่ปุ่น"สตาเลี่ยน" บุกตลาด SMEs ผนึก "แม็คโคร"ลุยตลาดนัดโชห่วย ส่ง"มอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง" ช่วยคนตกงาน ชูจุดขาย "รถทำมาหากิน ใช้แล้วรวย สวยถูกใจ " มั่นใจกวาดยอดขายในงานมากกว่า 300 คัน

นายเกรียงไกร ลาภจตุรพิธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี-ไบค์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ "สตาเลี่ยน" แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนกลุ่มเอสเอ็มอี หรือกลุ่มคนว่างงานให้สามารถประกอบธุรกิจด้วยเงินลงทุนไม่เยอะ บริษัทได้แนะนำรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง Buddy SMEs ในราคาเริ่มต้นที่ 38,500 บาท ไปจนถึง 45,000 บาท ลูกค้าที่ซื้อสามารถนำไปใช้ทำมาหากินได้เลย อาทิ รถผลไม้ รถขายกาแฟ รถขายน้ำผลไม้ปั่น รถขายสแน็ก รถขายหนังสือพิมพ์ ซูเปอร์มาร์เก็ตแบบเคลื่อนที่ หรือจะสั่งออกแบบตามที่ต้องการ โดยบริษัทการันตี 3 ปี 300,000 ก.ม.

จุดเด่นของ Buddy SMEs คือปลอดภัย จดทะเบียนได้ตาม กม. แยกตัวรถออกจากพ่วงข้าง เพียงแต่ปลดล็อกนอต 3 ตัว ตัวรถมีสตาร์ตมือ ดิสก์เบรก และมีตัวบาลานซ์เครื่องยนต์ พ่วงข้างติดล้อแม็กเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พ่วงข้างมีไฟเบรก ไฟเลี้ยว ไฟท้าย ปลอดภัยทั้งกลางวันกลางคืน ระบบกันสะเทือนมีให้เลือกทั้งแบบแหนบและโช้กอัพ ที่สำคัญ ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานไอเอสโอ 9001

นายเกรียงไกรกล่าวว่า ในวันที่ 11-13 กันยายนนี้ บริษัทได้เข้าร่วมงานตลาดนัดโชห่วยที่อิมแพ็ค เมืองธานี ซึ่งมีสินค้าทุกประเภทไปจำหน่าย และยังมีสินเชื่อของทั้งภาครัฐและเอกชนไปให้บริการ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าไม่น้อย โดยคาดว่าภายในงานนี้จะสามารถจำหน่ายได้ไม่น้อยกว่า 300 คัน "เรายังได้ร่วมกับแม็คโคร ซึ่งถือเป็นมิตรแท้ของโชห่วย จัดโครงการสร้างอาชีพเสริมรายได้ ให้ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าที่แม็คโครจำหน่ายและตกแต่งบนมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างสตาเลี่ยน เพื่อใช้เป็นรถทำมาหากิน ซึ่งใช้แล้วรวย สวยถูกใจ"



กรรมการผู้จัดการพี-ไบค์กล่าวอีกว่า มอเตอร์ไซค์สตาเลี่ยนเกิดจากความร่วมมือของยักษ์ใหญ่เจิ๋งเช่อ Jianshe จากจีนร่วมมือกับทางยามาฮ่าประเทศญี่ปุ่นผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ออกมา มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 105 และ 125 ซีซี เดิมกลุ่มบริษัท สวีเดนมอเตอร์ หรือ SMC ได้สิทธิ์จำหน่าย บริษัทเพิ่งรับช่วงต่อและตั้งบริษัทใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ประกอบที่โรงงานมิลเลนเนียมของไทเกอร์ที่สมุทรปราการ ใช้เงินลงทุนไปแล้วมากกว่า 30 ล้านบาท

สำหรับมอเตอร์ไซค์ "สตาเลี่ยน" เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ต้นปี ถึงตอนนี้มียอดขายเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากมีน้องอร อุดมพร พลศักดิ์ ฮีโร่ยกน้ำหนัก เป็นพรีเซ็นเตอร์ ผ่านการทดสอบและการันตีจากผู้เชี่ยวชาญจากนิตยสารจักรยานยนต์จำนวนมาก ตัวเครื่องยนต์ได้เทคโลยีจากยามาฮ่าญี่ปุ่น ทำให้มีประสิทธิภาพการใช้งานสูง ผ่านการพิสูจน์ความประหยัด โดยวิ่งทดสอบด้วยความเร็วไม่เกิน 60 ก.ม.ต่อ ช.ม.จากสนามบินสุวรรณภูมิไปสิ้นสุดที่ด่านปอยเปต อรัญประเทศ จิบน้ำมันนิดหน่อย เซฟได้ถึง 82 ก.ม./ลิตร

"เราตั้งเป้ากับสตาเลี่ยนไว้ไม่มาก เพียงแค่ 2,000 คัน เนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่ดีมากนัก แต่ด้วยความหลากหลาย โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง น่าจะทำให้ตัวเลขปีนี้พุ่งขึ้นถึง 2,000 คัน และทะลุหมื่นคันได้ภายใน 2 ปี"

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย นอกจากการขายผ่านดีลเลอร์ทั่วไป ซึ่งตอนนี้มีมากกว่า 10 ราย ยังมีวางจำหน่ายที่บิ๊กซีมากกว่า 20 สาขา และตอนนี้ได้เพิ่มแม็คโครอีก 3 จุด ลาดพร้าว บางบอน และที่จังหวัดชุมพร นอกจากนี้ยังมีแผนจะบุกตลาดฟลีต ขายผ่าน ธกส.และหน่วยงานราชการอื่นๆ ทั่วไป

เพิ่มเติม http://www.langrod.com/

0 comments:

Post a Comment