"คุณค่าฯ" จับมือสองค่ายบิ๊กไบค์ นำเข้ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อใหม่จากออสเตรีย และแคนาดา ขายในไทย มั่นใจลูกค้าให้ความสนใจ พร้อมเปิดโชว์รูมใหม่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และกิจกรรมการตลาด รับยอดขาย 80 ล้านบาทภายในปี 2553 นี้ ส่วนตลาดต่างจังหวัดเตรียมขยายไปยังภาคเหนือและอีสาน
ขยายไปยังภาคเหนือและอีสาน
นายพิสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ยี่ห้อ "เคทีเอ็ม" ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับพรีเมียม จากออสเตรีย และ CAN-AM SPYDER อีก 2 รุ่น ตอบสนองความต้องการของฐานลูกค้าที่มีความชื่นชอบรถจักรยานยนต์สปอร์ตคุณภาพสัญชาติยุโรป โดยรถรุ่นดังกล่าวจะมีการเผยโฉมครั้งแรกในงาน "บางกอก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2010" (Bangkok Motorbike Festival 2010) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 28-31 มกราคมนี้ที่เซ็นทรัล เวิลด์
สำหรับยอดการจดทะเบียนจักรยานยนต์ปีที่แล้ว 1,500,000 คัน โดยตลาดรถบิ๊กไบค์มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 13,138 คัน เช่นเดียวกับรถประเภทสปอร์ต ที่มีจำนวน 10,498 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งประมาณ 1% เท่าๆกัน คาดว่าปี 53 ทั้ง 2 ส่วนน่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% เพราะสภาพเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและการเมืองนิ่งขึ้น และเนื่องจากรถจักรยานยนต์กลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มที่มีฐานตัวเลขที่ไม่สูงมาก อีกทั้งเป็นปีที่ประเทศไทยเริ่มใช้ข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) ภาษีนำเข้าลดลงเป็นศูนย์ ส่งผลให้ราคารถประเภทนี้มีราคาถูกลง ผู้ที่ชื่นชอบรถกลุ่มนี้สามารถจับต้องเป็นเจ้าของได้มากขึ้น เป็นปัจจัยกระตุ้นให้ตลาดบิ๊กไบค์มือหนึ่งเข้ามาแชร์ตลาดจากมือสองเพิ่มขึ้น ในส่วนบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 80 ล้านบาท
ทั้งนี้เคทีเอ็ม จัดเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มีประวัติศาสตร์และผลงานมายาวนาน รวมถึงมีความหลากหลายในการพัฒนาสินค้ามากที่สุดในทุกกลุ่ม ทั้งที่เรียกว่า สตรีตไบค์( street bike) และเรซไบค์ ( race bike) รวม 30-40 โมเดล โดยเคทีเอ็มได้มีการแต่ตั้งให้บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่นฯ เป็นผู้นำเข้าและ จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
นอกจากนี้บริษัทจะได้เปิดตัวจักรยานยนต์ CAN-AM SPYDER อีก 2 รุ่น คือ รุ่น RS ปี 2010 และ รุ่น RT ซึ่งเป็นโมเดลล่าสุดจากแคนาดา BRP (Bombardier Recreational Product) และถือเป็นการเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกแห่งภาคพื้นเอเชียอีกด้วย โดยเฉพาะ RT เป็นสีสันของงาน เนื่องจากเป็นลูกผสมของจักรยานยนต์และรถสปอร์ต 100 แรงม้า โดย CAN-AM SPYDER เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่บริษัทได้สิทธิ์เป็นผู้แทนจำหน่าย แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเช่นกัน
สำหรับแผนการตลาดเพื่อรองรับการบริการทั้ง 2 แบรนด์ บริษัทเตรียมสร้างโชว์รูมแห่งใหม่ใจกลางเมืองบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ นอกเหนือจากโชว์รูมเดิมที่ศรีนครินทร์ โดยโชว์รูมแห่งใหม่ ประกอบด้วยส่วนแสดงยนตรกรรมและส่วนให้บริการ คาดว่าโชว์รูมแห่งใหม่จะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่สองของปีนี้
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะขยายโชว์รูมไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายในปีนี้ มุ่งเน้นการจัด event เพื่อสื่อสารกับลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง สำหรับแผนการสร้าง brand loyalty โดยจะมีบริการและสินค้าอุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ตกแต่งครบครัน รวมถึงมีมุมเลานจ์ดีไซน์ทันสมัย เพื่อการพบปะสังสรรค์ของสังคมคนรัก KTM และจัดตั้ง Rider club ขึ้นในอนาคตอันใกล้ รวมถึงใช้การกลยุทธ์การตลาดด้าน CEM (Customer Experiential Marketing) มาประยุกต์ใช้สร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร โดยเปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและสัมผัสสมรรถนะความแรงที่โชว์รูม รวมถึงจะมีแผนการ Test Drive Activities อย่างต่อเนื่อง
เพิ่มเติม http://www.thannews.th.com
ขยายไปยังภาคเหนือและอีสาน
นายพิสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ยี่ห้อ "เคทีเอ็ม" ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับพรีเมียม จากออสเตรีย และ CAN-AM SPYDER อีก 2 รุ่น ตอบสนองความต้องการของฐานลูกค้าที่มีความชื่นชอบรถจักรยานยนต์สปอร์ตคุณภาพสัญชาติยุโรป โดยรถรุ่นดังกล่าวจะมีการเผยโฉมครั้งแรกในงาน "บางกอก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2010" (Bangkok Motorbike Festival 2010) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 28-31 มกราคมนี้ที่เซ็นทรัล เวิลด์
สำหรับยอดการจดทะเบียนจักรยานยนต์ปีที่แล้ว 1,500,000 คัน โดยตลาดรถบิ๊กไบค์มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 13,138 คัน เช่นเดียวกับรถประเภทสปอร์ต ที่มีจำนวน 10,498 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งประมาณ 1% เท่าๆกัน คาดว่าปี 53 ทั้ง 2 ส่วนน่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% เพราะสภาพเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและการเมืองนิ่งขึ้น และเนื่องจากรถจักรยานยนต์กลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มที่มีฐานตัวเลขที่ไม่สูงมาก อีกทั้งเป็นปีที่ประเทศไทยเริ่มใช้ข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) ภาษีนำเข้าลดลงเป็นศูนย์ ส่งผลให้ราคารถประเภทนี้มีราคาถูกลง ผู้ที่ชื่นชอบรถกลุ่มนี้สามารถจับต้องเป็นเจ้าของได้มากขึ้น เป็นปัจจัยกระตุ้นให้ตลาดบิ๊กไบค์มือหนึ่งเข้ามาแชร์ตลาดจากมือสองเพิ่มขึ้น ในส่วนบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 80 ล้านบาท
ทั้งนี้เคทีเอ็ม จัดเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มีประวัติศาสตร์และผลงานมายาวนาน รวมถึงมีความหลากหลายในการพัฒนาสินค้ามากที่สุดในทุกกลุ่ม ทั้งที่เรียกว่า สตรีตไบค์( street bike) และเรซไบค์ ( race bike) รวม 30-40 โมเดล โดยเคทีเอ็มได้มีการแต่ตั้งให้บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่นฯ เป็นผู้นำเข้าและ จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
นอกจากนี้บริษัทจะได้เปิดตัวจักรยานยนต์ CAN-AM SPYDER อีก 2 รุ่น คือ รุ่น RS ปี 2010 และ รุ่น RT ซึ่งเป็นโมเดลล่าสุดจากแคนาดา BRP (Bombardier Recreational Product) และถือเป็นการเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกแห่งภาคพื้นเอเชียอีกด้วย โดยเฉพาะ RT เป็นสีสันของงาน เนื่องจากเป็นลูกผสมของจักรยานยนต์และรถสปอร์ต 100 แรงม้า โดย CAN-AM SPYDER เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่บริษัทได้สิทธิ์เป็นผู้แทนจำหน่าย แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเช่นกัน
สำหรับแผนการตลาดเพื่อรองรับการบริการทั้ง 2 แบรนด์ บริษัทเตรียมสร้างโชว์รูมแห่งใหม่ใจกลางเมืองบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ นอกเหนือจากโชว์รูมเดิมที่ศรีนครินทร์ โดยโชว์รูมแห่งใหม่ ประกอบด้วยส่วนแสดงยนตรกรรมและส่วนให้บริการ คาดว่าโชว์รูมแห่งใหม่จะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่สองของปีนี้
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะขยายโชว์รูมไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายในปีนี้ มุ่งเน้นการจัด event เพื่อสื่อสารกับลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง สำหรับแผนการสร้าง brand loyalty โดยจะมีบริการและสินค้าอุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ตกแต่งครบครัน รวมถึงมีมุมเลานจ์ดีไซน์ทันสมัย เพื่อการพบปะสังสรรค์ของสังคมคนรัก KTM และจัดตั้ง Rider club ขึ้นในอนาคตอันใกล้ รวมถึงใช้การกลยุทธ์การตลาดด้าน CEM (Customer Experiential Marketing) มาประยุกต์ใช้สร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร โดยเปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและสัมผัสสมรรถนะความแรงที่โชว์รูม รวมถึงจะมีแผนการ Test Drive Activities อย่างต่อเนื่อง
เพิ่มเติม http://www.thannews.th.com
0 comments:
Post a Comment